Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Tìm hiểu loại xe thiết giáp tốt nhất của Hải quân đánh bộ VN

tham số kỹ thuật xe thiết giáp chở quân BTR-60PB Kíp xe : 3 người + 12 lính bộ binh Trọng lượng : 10,1 (tấn) Dài : 7,22 m Cao : 2,06 m Rộng : 2,82 m Động cơ : 2 động cơ GAZ-40P công suất 180 sức ngựa Tầm hoạt động : 500 km Tốc độ : 80 km/h trên đường tốt và 60 km/h trên đường xấu BTR-60 là thế hệ đầu tiên trong họ xe thiết giáp chở quân 8 bánh của Liên Xô, được phát triển vào cuối những năm 1950 và ra mắt vào năm 1961 để thay thế cho BTR-152 (6x6). BTR-60 không ngừng được cải tiến trong những năm 1960 cho đến khi ra mắt phiên bản cuối cùng BTR-60PB. Xét về số lượng thì BTR-60 là loại xe cơ giới quan yếu nhất và từng là loại thiết giáp chở quân tiêu chuẩn của lực lượng Lính thủy đánh bộ Liên Xô trước khi bị thay thế bởi BTR-70 . Rưa rứa nhiều loại khí giới khác, BTR-60 cũng được Liên Xô trợ giúp cho quân đội các nước đồng minh của họ như CHDC Đức, Bulgaria và Romania, Tiệp Khắc ... BTR-60 có mặt tại Việt Nam từ thời đoạn cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện thời BTR-60PB và BRDM-2 là 2 loại xe thiết giáp có trong trang bị của lực lượng Hải quân đánh bộ Việt Nam. Dù rằng đã được thiết kế từ rất lâu nhưng BTR-60PB và BRDM-2 vẫn có thể tương trợ lính một cách khá tốt trong các nhiệm vụ chở quân đổ bộ từ biển lẫn cơ động nhanh đến mục tiêu hay yểm trợ hỏa lực cho Hải quân đánh bộ cũng như các lực lượng khác trong Quân đội quần chúng. # Việt Nam . BTR-60PB là xe thiết giáp tốt nhất của Việt Nam BTR-60PB ra mắt vào năm 1965 Ruồi vàng (Thaumatomyia notata) và là phiên bản thứ ba trong dòng BTR-60P. Dòng xe này có mẫu trước tiên BTR-60P mui trần và không có tháp pháo, đến năm 1964 hoá ra đời phiên bản BTR-60PK (hay còn được biết đến với cái tên BTR-60PA), phiên bản này đã có mui và hoàn toàn kín nhưng lại chưa có tháp pháo như BTR-60PB mà chỉ có chỗ cho xạ thủ nhô ra bắn súng máy 12,7 mm. BTR-60P mui trần Đến phiên bản sau cuối là BTR-60PU - xe chỉ huy với những thiết bị radio đi kèm và xe chuyển tiếp chỉ huy hàng không, một phiên bản chỉnh sửa của loại BTR-60PB với cửa kính Plexiglas lớn thay cho khẩu súng máy đồng trục trên tháp pháo và một máy phát điện di động lớn phía sau xe. Cả thảy các mẫu này giờ vẫn đang được dùng, mặc dầu loại BTR-60P và BTR-60PK hiếm khi được nhìn thấy. BTR-60PB có thể hoạt động trên nhiều địa hình khó khăn, trên mặt đất hoặc mặt nước, xe được dẫn hướng bởi 2 bánh trước, nơi có khả năng thực hành những cú cua ngoặt gấp. Đầu xe dạng mũi thuyền cung cấp khả năng lội nước khá tốt đồng thời giảm sức công phá của hỏa lực bắn vào đầu xe. BTR-60 có đèn pha và thiết bị quan sát hồng ngoại giúp cho xe có thể tác chiến ban đêm ở mức tương đối. BTR-60PA BTR-60PB có kết cấu 8x8 với hình trạng giống như một chiếc thuyền, hai bên thành xe dạng giáp nghiêng. Giáp bảo vệ là loại thép hàn, với tài xế và trưởng xe ngồi phía trước, pháo thủ ngồi sau điều khiển tháp pháo, 12 lính ngồi ở giữa và động cơ nằm ở cuối xe. BTR-60PB có 2 cửa ra vào nhỏ dạng cửa ở đây sổ ở 2 bên hông và 2 cửa lớn ở trên nóc xe dành riêng cho binh sĩ. Tháp pháo nhỏ, đặt ở vị trí bánh xe thứ hai, là một thiết kế được cải tiến lấy từ loại xe thiết giáp thám thính BRDM-2. Tháp pháo này có 1 khẩu súng máy hạng nặng 14,5 mm KPVT, 1 khẩu súng liên thanh đồng trục PKT cỡ 7,62 mm bên phải và kính ngắm bên trái. BTR-60PB của Hải quân đánh bộ Việt Nam lái xe và trưởng xe có 2 cửa thoát hiểm hình bán nguyệt trên nóc, trước tháp pháo, 4 cửa nóc xe của lính thì hình vuông. Bên cạnh đó mỗi bên hông xe có 3 lỗ châu mai để lính tráng có thể thò súng ra bắn khi cần thiết. Khoảng cách giữa các bánh xe của BTR-60 khá đều nhau, trừ khoảng lớn hơn một tí giữa bánh thứ 2 và 3. Lốp xe là loại lốp đặc biệt có khả năng chạy kể cả khi bị trúng đạn, kết cấu bánh của BTR-60 là tiêu chuẩn cho thảy các loại APC của Liên Xô, khi tăng tốc BTR-60PB có thể đạt véc tơ vận tốc tức thời tối đa 80 km/h trên đường tốt. BTR-60 là loại xe lội nước ổn định, di chuyển trên mặt nước với tốc độ tối đa 10 km/h bởi một động cơ bơi nước chuyên dụng phía đuôi xe. BTR-60PB có mặt tại Việt Nam từ những năm kháng chiến chống Mỹ mặc dầu có giáp dày hơn các mẫu xe bọc thép trước đó, nhưng BTR-60PB vẫn rất dễ bị thương tổn bởi đạn nổ mảnh cũng như các hỏa lực khác cỡ 14,5 mm bắn đạn xuyên giáp trở lên. Bánh hơi tuy là loại đặc chủng nhưng cũng không quá khó bị chọc thủng. Các thiết bị yếu như anten hay buồng nhiên liệu dễ bị phá hủy bởi các loại hỏa lực đa dạng trên chiến trường. Người lính khi thoát ly phải trèo ra khỏi xe từ cửa nóc, nơi họ dễ trở nên đích ưa thích của đối phương. Tiếp nữa, xạ thủ phải có chiều cao tương đối để sử dụng các loại vũ khí nhất quyết như tháp súng 14,5 mm. Những nhược điểm trên của BTR-60 đã được khắc phục phần nào ở các phiên bản sau như BTR-70/80 và đặc biệt là ở BTR-82A . BTR-60PB được hoán cải thành xe lội nước chở tử thi chủ toạ Hồ Chí Minh Xe thiết giáp chở quân BTR-60 gồm có các phiên bản sau: BTR-60P: Phiên bản ban sơ với mui trần BTR-60PA: Phiên bản cải tiến đầu tiên với mui xe đã được hàn kín BTR-60PB: Phiên bản cải tiến thứ 2 với tháp pháo đã được bổ sung. Đây là tháp pháo của loại BRDM-2 với súng máy hạng nặng 14,5 mm và súng 7,62 mm đồng trục, bên cạnh đó là kính ngắm bắn đêm/ngày. BTR-60PBK: Phiên bản xe chỉ huy đại đội với 3 radio tích hợp BTR-60PU: Xe thiết giáp chỉ huy (ACV) với những rada Dopler trên nóc xe. Nó hầu như không được vũ trang BTR-60 PU-12/ -12M: Xe ACV phòng không nâng cấp BTR-60 R-975: Là bản chỉnh sửa của BTR-60PB với tháp pháo bị tháo ra, thay vào đó là những cửa kính lớn để quan sát. Có một máy phát điện lớn đặt ở sau xe, hao hao với loại trên xe BRDM-2 chỉ huy. Xe thiết giáp chở quân BTR-60 Xem tất cả VIDEO HOT trên SOHA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét