Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Cuối 2015, xong cầu đường sắt Bình Lợi

Cầu Bình Lợi cũ

Cầu Bình Lợi có lý trình tại Km1719 + 086 tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM. Cầu Bình Lợi cũ đã được xây dựng từ những năm 1900 đến nay, dù được bảo dưỡng liền nhưng đã xuống cấp.

Trước kia, cầu Bình Lợi là cầu chung đường sắt và đường ô tô nhưng hiện nay, chỉ xe mô tô và người đi bộ được phép qua cầu. Tuy nhiên do cầu hẹp, lượng phương tiện và người dự giao thông quá đông nên bộc trực bị ùn tắc.

Hơn nữa, ông Vũ Tá Tùng - Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt VN cho biết, do khổ thông thuyền thấp, cầu Bình Lợi ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thông thủy và mất ATGT. Nhiều vụ đâm va tàu thủy đã xảy ra tại Diet muoi khu vực này, nên chi rất cần nâng cấp hoặc xây mới cầu Bình Lợi.

Đơn vị tham vấn cũng đưa ra nhiều phương án để nâng cấp cầu Bình Lợi. Trong đó phương án 1 là cải tạo, tôn tạo một phần hoặc tuốt cầu cũ. Phương án 2 là xây cầu Bình Lợi mới bên cạnh cầu cũ.

Tại cuộc họp mới đây, gần như quờ quạng ý kiến các chuyên gia đường sắt và lãnh đạo 2 địa phương có cầu đi qua là Bình Dương và TP HCM đều hợp nhất chi tiết tham khảo quan điểm xây cầu Bình Lợi mới bên cạnh cầu cũ và không di dời ga Bình Triệu. Phương án này bảo đảm đầy đủ các yêu cầu đặt ra cả trước mắt và lâu dài.

Ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Dự án sẽ kết nối các khu công nghiệp của tỉnh và cả các địa phương khác. Vì vậy địa phương kiên tâm làm. Phương án xây cầu mới và không di dời ga Bình Triệu là hợp lý, vững bền nhất”.

Ông Đậu An Phúc - Trưởng phòng Hạ tầng Sở GTVT TP HCM cũng thống nhất phương án này và cho biết, công tác GPMB cũng không đáng ngại. Cả tuyến dự định mất khoảng 250 tỷ để GPMB. Sau khi hoàn tất, có thể ứng dụng biện pháp thu phí đường thủy để bù khoản chi này, công nghệ bây chừ cho phép làm được.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên tưởng đến ngày 15/8 phải thiết kế xong dự án. Dự kiến 1/10 sẽ khởi công và thi công trong 15 tháng, đến cuối năm sau phải xong. Về nguồn vốn, Bộ trưởng đề nghị phương án TP HCM góp 250 tỷ đồng GPMB, tỉnh Bình Dương góp 500 tỷ để thực hiện dự án. Hoặc phương án 2 cho phép thu phí đường thủy. Tỉnh Bình Dương ứng vốn để thực hiện dự án và lấy thu phí trả dần. TP HCM vẫn góp 250 tỷ GPMB.

Thiện Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét