Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Thị trường thời trang cao cấp: Giảm giá “shock” vẫn ế ẩm!

Hàng loạt shop hàng hiệu giảm giá đến 50% vẫn vắng khách.

CôngThương - Cuộc đua giảm giá

Dạo quanh các trọng điểm mua sắm lớn như Pandora, Vincom, Parkson, Crescent Mall… tại Tp.HCM sẽ thấy hàng loạt các mác thời trang nước ngoài và thời trang cao cấp trong nước (đốn là hàng thiết kế) đua nhau giảm giá. Mức giảm phổ thông là 50% như Levi’s, FCUK, Bamboo… Với những đơn hàng có giá trị lớn sẽ được giảm thêm 5%. Tại Crescent Mall còn dành riêng sảnh trọng điểm tầng trệt để các mác bán hàng giảm giá hàng loạt. Đặc biệt tại cửa hàng Runway (Vincom- Lê Thánh Tôn) còn giảm giá tới 90% trong 3 ngày 7- 9/8. Mặc dù có mức giảm mạnh nhưng so về mặt bằng chung thì mức giá trên vẫn khá cao đối với thu nhập hiện thời của người tiêu dùng. Những sản phẩm giảm giá cũng thường là những sản phẩm có lỗi, hàng không đủ kích cỡ hay lỗi mốt nên cũng không cuốn được khách hàng.

Tại Vincom các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, D&G, Versace, Roberto Cavalli… có mức giảm giá cao nhất lên tới 70% và thấp nhất là 30% cho cả thảy bộ sưu tập áo xống, túi xách, dầy dép, ví, thắt lưng xuân hè. Các mặt hàng giầy dép (như Nine West), túi xách thời trang (như Charles & Keith) cũng áp dụng mức giảm giá cao nhất tới 50% tại nhiều cửa hàng trên toàn hệ thống.

 click here 

Dọc các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Lê Văn sỹ (Tân Bình)… nổi tiếng kinh dinh hàng cao cấp, nhưng tình hình kinh doanh khá ế ẩm. Trên đường Nguyễn Trãi các cửa hàng kinh dinh hàng thời trang cao cấp cũng đua nhau treo bảng “sale off” “giảm giá khủng” “thanh lý cả thảy để trả mặt bằng”…

Anh Thành - chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi - san sẻ: Cách đây vài năm, anh kinh dinh khá tốt, có tháng thu về cả trăm triệu tiền lãi. Nhưng bây giờ kinh doanh ế ẩm, cả tháng chỉ bán được một vài chiếc không đủ để thanh toán tiền nhà và các khoản hoài khác. Anh đã đề bảng nhượng cửa hàng gần 2 tháng mà không có người hỏi. Giờ anh chỉ mong thanh lý hết đống đồ còn lại, lỗ cũng phải bằng lòng.

Ngay trọng điểm thương mại Zen plaza tại 54-56 Nguyễn Trãi, trước đây là trung tâm chuyên cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp thuê nay do tình hình kinh doanh cực kỳ ế ẩm đã phải chuyển đổi sang thành văn phòng cho thuê.

Giảm giá skock vẫn ế ẩm!

Có thể thấy thời trang hàng hiệu thường có lộ trình giảm giá 2 - 3 lần trong một năm, trong đó có đợt gần chi tiết tham khảo cuối hè để giới thiệu những mẫu sản phẩm mới cho mùa thu. Tuy nhiên, giá chỉ giảm mạnh ở những mẫu y phục đã tung ra từ năm trước hoặc mới nhất cũng là hàng xuân hè năm nay.

Chị Minh Anh một khách hàng tại Vincom cho biết, nói là hạ giá 50% thực ra những sản phẩm được giảm giá mạnh rất khó “bắt mắt” vì là kiểu dáng cũ, không có kích cỡ ăn nhập.

Dù rằng mức giảm của hàng hiệu năm nay được cho là khá “mạnh tay” nhưng không ít sản phẩm vẫn có mức giá "trên trời” khiến nhiều người tiêu dùng chùn tay. Chả hạn, một chiếc quần jeans của D&G giá hạ 40% nhưng vẫn còn hơn một triệu đồng; một chiếc váy cotton cho bé gái của Kiko có giá gần 700 ngàn đồng, túi xách thời trang Milano giá giảm 30% vẫn còn hơn hai triệu đồng; giày Ecco (một nhãn trước đây không bao giờ giảm giá) nay cũng giảm từ 20-50% (tại Crescent Mall, Vincom) cũng còn khoảng 2 triệu đồng/đôi…

Tiền thương hiệu, tiền mặt bằng, thuế cao và các chi phí kinh doanh khác thường chiếm đa số trong giá các mặt hàng hiệu. Vì thế dù giá có giảm thì người tiêu dùng vẫn phải chùn tay vì quá khả năng mua sắm, nhất là trong bối cảnh phải thắt chặt hà bao và còn nhiều thứ ăn tiêu khác cấp thiết hơn như bây giờ.

Cao Huệ

Hàng loạt shop hàng hiệu giảm giá đến 50% vẫn vắng khách.

PHẢN HỒI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét