Sự kiện Nissan dự kiến bán xe Datsun với giá khoảng 2.300 euro và dự án xe 5.000 Euro của Volkswagen đã một lần nữa khẳng định xu thế mới của các nhà sản xuất ô tô là tập trung vào các thị trường đang phát triển để bù đắp sự hụt giảm doanh thu từ những thị trường truyền thống nhưng trì trệ như châu Âu, Nhật Bản, và kể cả Hoa Kỳ.
“Sau sự ra mắt thương hiệu Dacia của Renault, trong vòng năm năm tới sẽ càng ngày càng nhiều nhà sản xuất xe hơi hướng đến việc cung cấp các mẫu xe giá rẻ”, chuyên gia phân tích Christoph Stuermer.“Nếu họ muốn tồn tại, họ phải thay đổi", ông này nhấn mạnh.
Stuermer hy vọng nhưng chiếc xe giá rẻ sẽ giúp thị trường ô tô thế giới sẽ tăng thêm 3,4 triệu xe vào năm 2015.
Nhà phân tích Stuermer nói rằng việc phát triển những chiếc xe giá cả phải chăng cho thị trường mới nổi đặt ra một thách thức lớn cho các công ty như VW, General Motors và Ford.
Bán một chiếc xe dưới 8.000 euro có nghĩa là các công ty phải đổi mới về mặt kinh doanh và đưa càng ít công nghệ mới vào xe càng tốt.
Tạp chí Automobilwoche gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến xem VW có nên phát triển các mẫu xe giá rẻ ở Tây Âu cũng như tại các thị trường mới nổi. Kết quả là hơn 60% số người được hỏi cho biết ủng hộ kế hoạch này.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng động thái này có thể có tác động phạm vi rộng đối với thị trường thứ cấp cũng như một số lĩnh vực liên quan như trả góp hay tín dụng.
Dacia trở thành tấm gương
Nissan hy vọng sẽ thu hút người mua với dòng xe Datsun mới, đự định giới thiệu vào năm 2014 ở Nga, Ấn Độ và In-đô-nê-xi-a. Tai mỗi thị trường đối tác chiến lược của Renault này sẽ “địa phương hóa” dựa trên các nhu cầu khác nhau người dân ở các nước này.
Không chịu kém cạnh, Peugeot và Citroen đã giới thiệu một loạt xe giá rẻ cho thị trường đang phát triển tại triển lãm ôtô Paris cuối tháng chin vừa rồi.
Với không gian rộng hơn cho hành khách và thân xe lớn hơn, Citroen C-Elysee và Peugeot 301 được thiết kế để thu hút đối tượng các gia đình ở các nước phía nam Châu Âu, Trung Quốc và Nga.
Sự thành công của thương hiệu Dacia đã giúp Renault chứng minh rằng xe chi phí thấp có thể mang lại lợi nhuận.
Với tỷ suất lợi nhuận trên 6%, giám đốc điều hành Renault Carlos Tavares gọi Dacia là con gà đẻ trứng vàng trong bối cảnh phần lớn các công ty xe hơi đều đang gặp khó khăn.
Renault, hy vọng sẽ bán từ 950.000 đến 1 triệu chiếc xe trong năm nay từ con số khởi điểm 813.000 của năm 2011.
Renault cũng đang tìm kiếm để mở rộng sản xuất các mẫu xe chi phí thấp, trong đó bao gồm chiếc sedan Logan, Sandero hatchback và Duster SUV.
-----------------------------------------------------------Xem thêm
xe oto, oto cu, mua ban oto, gia xe oto, oto, xe hoi cu, gia oto, mua oto cu, mua oto, oto gia re, ban xe oto cu, mua ban xe cu, gia xe oto cu, xe oto gia re, xe hoi gia re, ban oto, oto cu gia re, tim mua oto cu, mua ban xe oto cu, tim mua xe oto cu, xe oto cu gia re, mua xe o to cu, mua ban xe hoi, innova cu, xe cũ, gia xe o to cu, xe hoi cu gia re, xe matiz cu, vios cu, can mua xe oto cu, mua xe cũ, cho xe oto cu, mua xe hoi, ban xe hoi cu, bán xe cũ, mua ban xe hoi cu, tim mua xe cu, ban xe hoi, xe bán tải cũ, xe zace cu, bán xe vios cũ, xe ôtô cũ, mua xe ôtô cũ, bán xe matiz cũ, toyota innova cu, camry cu, xe oto toyota cu, xe hoi cu ban, xe gentra cũ, bán xe getz cũ, xe cũ toyota, bán xe gentra cũ, mua xe yaris cũ, xe ô to cũ, xe getz cu
Chuyên mua bán các loại xe ô tô cũ đã qua sử sụng, giá cả hợp lý, tư vẫn miễn phí về kỹ thuật và phương thức thanh toán. Bảo đảm bán giá tốt, mua giá rẻ.
Quý khách có nhu cầu về mua bán xe cũ vui lòng liên hệ Mr. Tuấn, 0904.155.156 ( Toyota Mỹ Đình, chi nhánh Cầu Diễn ) để được tư vấn miễn phí và chọn cho mình xe hơi đáp ứng nhu cầu với giá cả phải chăng.
Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại : toyotaxecu.com
----------------------------------------------------------------------------
Nguồn: autopro.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét